แถลงจับกุม “แก๊งโคนอน”

photo 3

photo 4

สน.บางยี่ขัน รวบแก๊งลักรถจยย.ย่านฝั่งธน วันอาทิตย์ ที่ 14 ก.พ.59 เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.กมล สุทธิแพทย์ รอง ผบก.น. 7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา พงส.ผทค.สน.บางยี่ขัน พ.ต.ต.ชนทัช วุฒิภัทรโสภณ สว.สส.บก.น.6 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.6  ร่วมกันแถลงจับกุม 2 ผู้ต้องหา “แก๊งโคนอน” ประกอบด้วย นายเมธาวัฒน์ หรือแอ๊ด สายแขก อายุ 26 ปี และนายเฉลิมวุฒิ หรือจ็อบ แสงทรัพย์ อายุ 21 ปี ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอัตรายแก่กายหรือจิตใจ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัว ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้บริเวณบ้านเลขที่ 96 หมู่ 1 บ้านวัดเหนือ ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กมล เผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 2คนได้ก่อเหตุ ลักรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดงดำ ทะเบียน 4กถ3460กทม. บริเวณด้านหน้าธ.กรุงเทพ สาขาสะพานพระปิ่นเกล้า ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย  โดยขณะก่อเหตุนายปริญญา ทิมสะอาด อายุ 54 ปี อาชีพพ่อค้าขายข้าวแกง เจ้าของรถจยย.ได้เข้ามาพบเห็นการก่อเหตุจึงได้วิ่งเข้ามาสกัดคนร้าย จากนั้นนายเฉลิมวุฒิที่เป็นคนซ้อนท้ายจึงได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงขึ้นฟ้า 1นัด เพื่อขู่ให้ผู้เสียหายหยุดก่อนที่จะกระหน่ำยิงซ้ำเพื่อเปิดทางไป อีก 2 นัด ลูกกระสุนพลาดไปโดนนายเฉลิมวุฒิเข้าที่ลำคอและน.ส.เสาวลักษณ์ วิชัยศร อายุ 38 ปี แม่ค้าขายผลไม้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ก่อนหลบหนีไปทางสะพานพระปิ่นเกล้ามุ่งหน้าฝั่งพระนคร
นายเฉลิมวุฒิหรือจ๊อบ กล่าวว่าสาเหตุที่ยิง เพราะว่าตนเองตกใจหลังจากยิงผู้เสียหายแล้วได้นำอาวุธปืนซึ่งซื้อมาจากเพื่อนในราคา 20,000 บาท ไปโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ทำการสืบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 จะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Related posts

Leave a Comment